™•¤°»Vick«°¤•™
GAZ-M20,
hay “Pobeda” (có nghĩa là chiến thắng), là sản phẩm của hãng xe GAZ
thuộc Liên bang Xô Viết, sản xuất từ năm 1946 đến năm 1958.
Tên
gọi Pobeda của xe bắt nguồn từ việc thử nghiệm thành công mẫu xe vào
năm 1943, đúng với thời điểm Thế chiến thứ 2 sắp ngã ngũ, với chiến
thắng thuộc về Liên Xô. Mặc dù trong thời gian sản xuất, nhà máy của GAZ
đã bị bắn phá rất nhiều, nhưng cũng không ngăn cản được sự quyết tâm
của nhóm phát triển xe. Do đó, ngày 6/11/1944 mẫu xe thương mại đầu tiên
đã được sản xuất hoàn tất.
Pobeda sở hữu khối động cơ 2.1 lít, 4
xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 50 mã lực, giúp chiếc xe có thể
đạt tốc độ tối đa 105 km/h. Bên cạnh đó, đây là chiếc xe đầu tiên tại
Liên Xô được trang bị đèn xi-nhan, hai cần gạt nước điều khiển điện, máy
sưởi điện và hệ thống radio AM. Thời điểm đó, Pobeda trở thành phương
tiện biểu tượng của Liên Xô, đồng thời nó cũng là một món đồ xuất hiện
nhiều trong các bộ sưu tập ngày nay. Trong những năm tháng “hoàng kim”
của mình, Pobeda đã được sản xuất tổng cộng 235.997 chiếc, bao gồm
14.220 chiếc mui trần.
Chính sự hoàn hảo của Pobeda đã khiến nó trở
nên rất phổ biến tại Liên Xô. Thậm chí, phe đối địch khi đó là Mỹ cũng
ưa chuộng mẫu xe này.
Dưới đây là những hình ảnh tiêu biểu mẫu xe GAZ-M20 hay Pobeda của Liên Xô:
[You must be registered and logged in to see this link.]
GAZ-M20 hay còn gọi là Pobeda.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trong
quá trình tái thiết kế vào năm 1955, Pobeda được trang bị bộ lưới tản
nhiệt mới, nội thất bọc da bắt mắt hơn, vô lăng mới tích hợp nút bấm
còi.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Khi
ra mắt, GAZ M-20 nhanh chóng được đón nhận tại Liên Xô và sau đó là một
số nước trên thế giới. Sau chiến tranh thế giới II, những chiếc xe muốn
tồn tại được phải đáp ứng các yếu tố giá không đắt và thoải mái khi sử
dụng, đây chính là những điều được đánh giá cao của Pobeda, tuy nhiên nó
cũng có chút nhược điểm là không đủ mạnh mẽ.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tạp
chí Science and Mechanics của Mỹ nhận xét, Pobeda phù hợp với những
cung đường mấp mô nhờ sự ổn định đến từ trọng lượng xe và hệ thống treo
chắc chắn.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trong
khi đó, tạp chí The Motor của Anh lại viết, sự ổn định của chiếc xe
khiến người ta có thể yên tâm di chuyển trên những chặng hành trình mà
không lo sợ xe hỏng hóc. Ngoài ra, bên trong xe còn trang bị nhiều tính
năng giúp mang lại sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng, như hệ thống
đánh lửa để hút thuốc, hệ thống sưởi...
[You must be registered and logged in to see this link.]
hay “Pobeda” (có nghĩa là chiến thắng), là sản phẩm của hãng xe GAZ
thuộc Liên bang Xô Viết, sản xuất từ năm 1946 đến năm 1958.
Tên
gọi Pobeda của xe bắt nguồn từ việc thử nghiệm thành công mẫu xe vào
năm 1943, đúng với thời điểm Thế chiến thứ 2 sắp ngã ngũ, với chiến
thắng thuộc về Liên Xô. Mặc dù trong thời gian sản xuất, nhà máy của GAZ
đã bị bắn phá rất nhiều, nhưng cũng không ngăn cản được sự quyết tâm
của nhóm phát triển xe. Do đó, ngày 6/11/1944 mẫu xe thương mại đầu tiên
đã được sản xuất hoàn tất.
Pobeda sở hữu khối động cơ 2.1 lít, 4
xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 50 mã lực, giúp chiếc xe có thể
đạt tốc độ tối đa 105 km/h. Bên cạnh đó, đây là chiếc xe đầu tiên tại
Liên Xô được trang bị đèn xi-nhan, hai cần gạt nước điều khiển điện, máy
sưởi điện và hệ thống radio AM. Thời điểm đó, Pobeda trở thành phương
tiện biểu tượng của Liên Xô, đồng thời nó cũng là một món đồ xuất hiện
nhiều trong các bộ sưu tập ngày nay. Trong những năm tháng “hoàng kim”
của mình, Pobeda đã được sản xuất tổng cộng 235.997 chiếc, bao gồm
14.220 chiếc mui trần.
Chính sự hoàn hảo của Pobeda đã khiến nó trở
nên rất phổ biến tại Liên Xô. Thậm chí, phe đối địch khi đó là Mỹ cũng
ưa chuộng mẫu xe này.
Dưới đây là những hình ảnh tiêu biểu mẫu xe GAZ-M20 hay Pobeda của Liên Xô:
[You must be registered and logged in to see this link.]
GAZ-M20 hay còn gọi là Pobeda.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trong
quá trình tái thiết kế vào năm 1955, Pobeda được trang bị bộ lưới tản
nhiệt mới, nội thất bọc da bắt mắt hơn, vô lăng mới tích hợp nút bấm
còi.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Khi
ra mắt, GAZ M-20 nhanh chóng được đón nhận tại Liên Xô và sau đó là một
số nước trên thế giới. Sau chiến tranh thế giới II, những chiếc xe muốn
tồn tại được phải đáp ứng các yếu tố giá không đắt và thoải mái khi sử
dụng, đây chính là những điều được đánh giá cao của Pobeda, tuy nhiên nó
cũng có chút nhược điểm là không đủ mạnh mẽ.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tạp
chí Science and Mechanics của Mỹ nhận xét, Pobeda phù hợp với những
cung đường mấp mô nhờ sự ổn định đến từ trọng lượng xe và hệ thống treo
chắc chắn.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trong
khi đó, tạp chí The Motor của Anh lại viết, sự ổn định của chiếc xe
khiến người ta có thể yên tâm di chuyển trên những chặng hành trình mà
không lo sợ xe hỏng hóc. Ngoài ra, bên trong xe còn trang bị nhiều tính
năng giúp mang lại sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng, như hệ thống
đánh lửa để hút thuốc, hệ thống sưởi...
[You must be registered and logged in to see this link.]