™•¤°»Vick«°¤•™
Theo
kết quả dự án nghiên cứu có tên EuroFOT, những chiếc xe ứng dụng hệ
thống kiểm soát hành trình và hệ thống cảnh báo va chạm sẽ giảm nguy cơ
tai nạn ô tô lên đến 42%.
Trong thời gian thử nghiệm, 263
người tham dự đã điều khiển 100 chiếc Volvo V70 và XC70 trang bị cảm
biến và camera được kích hoạt trên suốt chặng hành trình dài 18 tháng.
Đó chính là lý do vì sao lượng dữ liệu của chương trình thí nghiệm đã
lên đến 30TB, trên quãng đường khoảng 3 triệu km.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Ứng dụng những hệ thống an toàn chủ động trên xe giúp giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc.
Dự
án EuroFOT (ứng dụng thử nghiệm những phương pháp an toàn chủ động trên
xe), có sự tham gia của 28 công ty châu Âu và các tổ chức, bao gồm tập
đoàn xe hơi, xe tải Volvo và Đại học Công nghệ Chalmers (Thụy Điển). Để
tăng tính chính xác cho dự án, các nhà nghiên cứu cũng lấy dữ liệu từ
các hãng sản xuất xe hơi khác. Nghiên cứu cho thấy rằng, ứng dụng kiểm
soát hành trình chủ động của Volvo, có chức năng duy trì khoảng cách an
toàn giữa xe đi trước và đi sau tùy thuộc vào tốc độ. Hệ thống này đã
được sử dụng trong hơn một nửa thời gian thực hiện dự án để đánh giá sự
hữu dụng của nó.
Bên cạnh đó, những chiếc Volvo tham gia dự án cũng
sở hữu các hệ thống khác, như hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống xác
định điểm mù, hệ thống cảnh báo đi sai làn đường và hệ thống báo giám
sát lái xe. Hiện tại, những con số cụ thể về mức độ ngăn ngừa nguy cơ
gây tai nạn của những hệ thống này vẫn chưa được công bố chi tiết.
Phát
ngôn viên của Volvo cho biết, nghiên cứu này rất hữu dụng với hãng
trong mục tiêu phát triển những chiếc xe hơi Volvo mới. Theo đó, đến năm
2020, những chiếc xe của Volvo sẽ đảm bảo tính an toàn cao nhất cho
người dùng.
kết quả dự án nghiên cứu có tên EuroFOT, những chiếc xe ứng dụng hệ
thống kiểm soát hành trình và hệ thống cảnh báo va chạm sẽ giảm nguy cơ
tai nạn ô tô lên đến 42%.
Trong thời gian thử nghiệm, 263
người tham dự đã điều khiển 100 chiếc Volvo V70 và XC70 trang bị cảm
biến và camera được kích hoạt trên suốt chặng hành trình dài 18 tháng.
Đó chính là lý do vì sao lượng dữ liệu của chương trình thí nghiệm đã
lên đến 30TB, trên quãng đường khoảng 3 triệu km.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Ứng dụng những hệ thống an toàn chủ động trên xe giúp giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc.
Dự
án EuroFOT (ứng dụng thử nghiệm những phương pháp an toàn chủ động trên
xe), có sự tham gia của 28 công ty châu Âu và các tổ chức, bao gồm tập
đoàn xe hơi, xe tải Volvo và Đại học Công nghệ Chalmers (Thụy Điển). Để
tăng tính chính xác cho dự án, các nhà nghiên cứu cũng lấy dữ liệu từ
các hãng sản xuất xe hơi khác. Nghiên cứu cho thấy rằng, ứng dụng kiểm
soát hành trình chủ động của Volvo, có chức năng duy trì khoảng cách an
toàn giữa xe đi trước và đi sau tùy thuộc vào tốc độ. Hệ thống này đã
được sử dụng trong hơn một nửa thời gian thực hiện dự án để đánh giá sự
hữu dụng của nó.
Bên cạnh đó, những chiếc Volvo tham gia dự án cũng
sở hữu các hệ thống khác, như hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống xác
định điểm mù, hệ thống cảnh báo đi sai làn đường và hệ thống báo giám
sát lái xe. Hiện tại, những con số cụ thể về mức độ ngăn ngừa nguy cơ
gây tai nạn của những hệ thống này vẫn chưa được công bố chi tiết.
Phát
ngôn viên của Volvo cho biết, nghiên cứu này rất hữu dụng với hãng
trong mục tiêu phát triển những chiếc xe hơi Volvo mới. Theo đó, đến năm
2020, những chiếc xe của Volvo sẽ đảm bảo tính an toàn cao nhất cho
người dùng.