Mr Khôi
Con số này giảm dần theo độ tuổi, nhưng vẫn chiếm 52% trung bình dân số, cho thấy sự ảnh hưởng của công nghệ đi dộng đến cuộc sống hiện đại.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Độ tuổi ảnh hưởng đến thói quen dùng điện thoại. Ảnh: Pewinternet.
Khoảng 2.200 người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành vừa tham gia vào một cuộc điều tra khá thú vị về thói quen sử dụng điện thoại di động của mình, ngay cả khi đang tập trung vào một công việc khác, cụ thể là xem vô tuyến.
Nghiên cứu của Pew Research Center và American Life Project đề ra một khái niệm về "người xem đang kết nối", chỉ những người dù đang xem TV nhưng vẫn có những hoạt động với điện thoại của mình như nhắn tin, lướt web hay truy cập mạng xã hội. Những việc này tất nhiên sẽ đơn giản hơn với smartphone, vì vậy có đến 74% người dùng smartphone không hoàn toàn tập trung khi xem TV.
Thống kê này chỉ ra đến 81% giới trẻ trong độ tuổi 18-24 của Mỹ thừa nhận điện thoại là phương tiện thường được dùng song song với TV. Con số này giảm dần ở các độ tuổi lớn hơn, tuy nhiên vẫn chiếm trung bình dân số 52%.
Về mục đích dùng điện thoại, 58% số người dùng smartphone trả lời để "giết thời gian" những khi có quảng cáo; 37% kiểm tra những gì đang chiếu trên TV là sự thật; hay 20% tìm hiểu xem những người đang cùng xem nói gì về chương trình đó.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Độ tuổi ảnh hưởng đến thói quen dùng điện thoại. Ảnh: Pewinternet.
Khoảng 2.200 người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành vừa tham gia vào một cuộc điều tra khá thú vị về thói quen sử dụng điện thoại di động của mình, ngay cả khi đang tập trung vào một công việc khác, cụ thể là xem vô tuyến.
Nghiên cứu của Pew Research Center và American Life Project đề ra một khái niệm về "người xem đang kết nối", chỉ những người dù đang xem TV nhưng vẫn có những hoạt động với điện thoại của mình như nhắn tin, lướt web hay truy cập mạng xã hội. Những việc này tất nhiên sẽ đơn giản hơn với smartphone, vì vậy có đến 74% người dùng smartphone không hoàn toàn tập trung khi xem TV.
Thống kê này chỉ ra đến 81% giới trẻ trong độ tuổi 18-24 của Mỹ thừa nhận điện thoại là phương tiện thường được dùng song song với TV. Con số này giảm dần ở các độ tuổi lớn hơn, tuy nhiên vẫn chiếm trung bình dân số 52%.
Về mục đích dùng điện thoại, 58% số người dùng smartphone trả lời để "giết thời gian" những khi có quảng cáo; 37% kiểm tra những gì đang chiếu trên TV là sự thật; hay 20% tìm hiểu xem những người đang cùng xem nói gì về chương trình đó.